Đang trực tuyến: 282
Hôm nay: 768 Hôm qua: 1,710
Tuần này: 6,096 Tuần trước: 11,835
Tháng này: 233,076 Tháng trước: 217,143
Tổng lượt truy cập: 2,584,314

 

 

 

   

  

  

 

    

 

 

 

 

 

   

  

  

 

    

 

 

 

 

 

Được sự thống nhất của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, ngày 27 tháng 8 tại Hyatt Regency Danang Resort & Spa, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo “Khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân nhằm cải thiện cung ứng dịch vụ công tại Việt Nam” giữa các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Phùng Tấn Viết phát biểu khai mạc hội thảo

 

Hội thảo là diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm về khảo sát mức độ hài lòng đối với dịch vụ công của Đà Nẵng và một sô  tỉnh, thành phố; bàn luận các giải pháp ứng dụng kết quả khảo sát nhằm cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công tại Việt Nam.
Về phía World Bank, có sự tham dự của ông Achim Fock – Giám đốc Quản lý Danh mục đầu tư của World Bank, ông Soren Davidsen - Chuyên gia quản trị nhà nước cao cấp của World Bank tại Việt Nam.
 
Ông Soren Davidsen – Chuyên gia quản trị nhà nước cao cấp của World Bank tại Việt Nam. 
 
Về phía Đà Nẵng có ông Phùng Tấn Viết – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Văn Hùng – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Xã hội Đà Nẵng, ông Chế Viết Sơn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, cùng các đại diện của các Sở ban ngành có liên quan.
 
Ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển KTXH Đà Nẵng chủ trì Hội thảo 
 
Về phía đại biểu ngoại tỉnh có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND và Sở Nội vụ đến từ 26 tỉnh, thành phố; các chuyên gia và nhà khoa học.
Hội thảo đã được nghe kinh nghiệm khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức và công dân lần lượt của 5 tỉnh thành phố gồm Đà Nẵng, Bình Định, Thanh Hóa, Phú Thọ và Vĩnh Phúc.
 
Các chuyên gia đồng chủ trì thảo luận chuyên đề 
 
Các khảo sát mức độ hài lòng của người dân và tổ chức được Ngân hàng thế giới (World Bank) hỗ trợ thực hiện tại 4 tỉnh Bình Định, Thanh Hóa, Phú Thọ và Vĩnh Phúc nhăm 2014 và 2015 cung cấp nguồn thông tin mới nhằm giúp các cơ quan chính quyền đưa ra các biện pháp nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công, đồng thời tạo nền tảng để thực hiện những nghiên cứu tương tự trong tương lai. Các khảo sát đã đánh giá các khía cạnh trong cung cấp dịch vụ: khả năng tiếp cận, mức độ đáp ứng, chi phí dịch vụ và cơ chế góp ý, kiến nghị. Các cuộc khảo sát này đã thu thập ý kiến phản hồi chi tiết của người dân, tổ chức ở cấp độ đơn vị cung cấp dịch vụ nhằm xác định những cải cách khả thi và nhu cầu nâng cao năng lực cụ thể.
“ Chúng ta cần phải biết mong muốn của người dân và tổ chức về các thủ tục hành chính và dịch vụ công, những cuộc khảo sát như thế này có thể chỉ ra hoạt động nào là hiệu quả và hoạt động nào cần phải quan tâm. Cách tiếp cận này đã được áp dụng ở nhiều quốc gia khác nhau như Philippin, Ấn Độ, Hoa Kỳ và các quốc gia Bắc Âu.” theo ông Soren Davidsen – Chuyên gia quản trị nhà nước cao cấp của World Bank tại Việt Nam.
 
* Phòng QLKH*
01/09/2015

 

    

 

    


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

 

 

 

SiteMap  RSS

 

 

SiteMap  RSS